CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ACCESS




TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ACCESS MỞ CÁC LỚP

A-TỔ CHỨC TẠI TIỂU HỌC LÊ LỢI
Tiếng Anh Thế Hệ Mới cho thiếu nhi gồm:
- GET READY (dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1)
- STARTER A, B, MOVER A, B, FLYER A, B (dành cho học sinh lớp 1-5)
FIRST FRIENDS 1, 2

FAMILY & FRIENDS 3, 4, 5

LET'S GO 1, 2, 3, 4

B-TỔ CHỨC TẠI 02-NGÔ QUYỀN
1. Các lớp ôn tập tiếng Anh: chứng chỉ B và C.
2. Các lớp học tiếng Anh chuyên ngành Y, Điều dưỡng
3. Các lớp luyện thi TOEIC, TOEFL
4. Các lớp luyện thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn Cộng đồng Châu Âu (CEF): A2-B1-B2

5- CÁC LỚP TIẾNG ANH TRUNG HỌC TỪ LỚP 6 ĐẾN LỚP 9

MAIN PAGE - VỀ TRANG CHÍNH





mm

THÔNG BÁO THÔNG BÁO THÔNG BÁO


Kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B, C và tin học A, B hệ quốc gia sẽ được tổ chức vào lúc 17 giờ, ngày Thứ Bảy tại số 2 đường Ngô Quyền - trường Tiểu học Vĩnh Ninh (vào cổng rẽ trái)

GHI DANH TẠI SỐ 2 NGÔ QUYỀN (TRƯỜNG TH VĨNH NINH)

CHÚ Ý: ĐỂ TRÁNH NHẦM TRUNG TÂM, SAU KHI VÀO CỔNG TRƯỜNG THÌ RẼ TRÁI, GẶP CÔ HỒNG: 0914050366

TỪ NGÀY 20/8/2014

TỪ 17 GIỜ CÁC TỐI TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY




Hello-01-june.gif (32197 bytes)

&


TO






Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

THE WIND AND THE SUN. THẦN GIÓ VÀ THẦN MẶT TRỜI.





THE WIND AND THE SUN.

THẦN GIÓ VÀ THẦN MẶT TRỜI.

One day in the Heavens, the Sun God and the Wind God met.

- It's a long time since we met.

- Yes. The workload is great and I don't find time.

- Of course. It's the same with me too. Your work goes on in predictable lines.

Một ngày trên trời, thần Mặt Trời và thần Gió gặp nhau.

- Đã lâu rồi chúng ta mới gặp lại nhau.

- Đúng vậy. Tôi có nhiều việc phải làm nên chẳng lấy đâu ra thời gian.

- Tất nhiên rồi. Tôi cũng bận rộn lắm. Công việc của anh thì ít có xáo trộn.

- But I have to change my course many times in a season.

- Oh...that's true of my work too…

- Don't talk nonsense. My work is more challenging. You are not even seen for months in some places.

The Sun god got wild.

- Without me, there would be no light in the world. Without me, there would be no life.

- Nhưng tôi phải đổi hướng nhiều lần trong một mùa.

- Ồ... công việc của tôi cũng như thế...

- Vớ vẩn. Công việc của tôi khó khăn hơn. Ở nhiều nơi, trong nhiều tháng người ta chẳng thấy bạn ở đâu cả.

Thần Mặt Trời trở nên tức giận.

- Không có tôi, sẽ không có ánh sáng trên thế giới. Không có tôi, sẽ không có cuộc sống.

The argument between the wind and the sun became aggressive. It was now a prestige issue as to who of the two was stronger. The wind claimed that he was stronger than the sun. There seemed to be no end to the argument.

Cuộc tranh luận giữa Thần Gió và Thần Mặt Trời đã trở nên găy gắt. Bây giờ vấn đề uy danh của hai vị thần đã trở nên nghiêm trọng hơn. Thần Gió tuyên bố rằng ông mạnh hơn Thần Mặt Trời. Có vẻ sự xung đột sẽ không kết thúc giữa hai vị thần.

Sun and Wind! Please stop your argument. Either of you has to do something you prove your point. Alright, I will prove it to all of you.

Này, thần Mặt trời và thần Gió! Thôi đừng cãi nhau nữa. Một trong hai vị hãy làm một điều gì đó để chứng minh quan điểm của mình .

- Được rồi, tôi sẽ chứng minh điều đó với tất cả các vị.

Just then, they saw a traveler walking down the road. The Sun got a bright idea.

- Let's test our strength on that man. The one who is able to make him take off his jacket shall be considered the winner. Is that okay with you?

Ngay sau đó, họ thấy một khách bộ hành đang đi xuống đoạn đường. Thần Mặt Trời chợt lóe lên một ý tưởng.

- Hãy thử sức mạnh của chúng tôi với người đàn ông kia. Người nào có thể khiến cho người đàn ông ấy cởi áo khoác ra thì người đó sẽ được coi là thắng cuộc. Được chứ?

- Ah ah … Such an easy test. I will do it in a minute.

- Welcome… Show me how you can do it.

The sun hid himselft behind clouds and got ready to see the fun. The wind took the first turn. He blew an icy blast.

- Oh, what an icy wind.

He kept his jacket tight.

The wind blew harder.

- Ah ah... Dễ như bỡn. Tôi sẽ làm điều đó trong một phút thôi.

- Xin mời... Hãy cho tôi xem anh làm điều đó thế nào.

Thần Mặt trời ẩn mình sau những đám mây và sẵn sàng để xem cuộc vui. Thần Gió là người đầu tiên. Ông thổi một trận gió băng giá.

- Ôi! Gió lạnh quá đi thôi.

Người đàn ông giữ chặt chiếc áo khoác của mình.

Gió thổi mỗi lúc một mạnh hơn.

The harder he blew, the more closely did the traveler wrap his jacket around his body clung to every ruse. He heaved his stormy power from all sides, but all in vain. His confidence of his mightiness began waned. Finally, tired and fuming, the wind gave up. Now it was the sun’s turn.

Thần thổi càng mạnh thì người bộ hành càng tìm đủ mọi cách kéo sát áo vào người. Thần làm giông bão tứ phía nhưng tất cả đều vô ích. Vẻ tự tin của thần về sức mạnh của mình bắt đầu suy yếu. Cuối cùng, mệt đứt hơi, Thần Gió đã bỏ cuộc. Bây giờ thì đến lượt Thần Mặt Trời.

- Try now. Let me see what you can do.

The Sun gently put aside the bank of clouds which served as a veil a moment ago. The clouds disappeared and now the Sun shone brightly. The traveler felt the heat. What’s happening today. Sudden changes in climate. The sun is very warm after the icy blast. Gradually the sun grew hotter and hotter. The traveller first loosened his jacket and then finally, took it off. He began to perspire. He sat in the shade of a tree and fanned himself. He took his jacket and wiped his face. The sun had proved himself to be stronger than the wind.

- Sun, you have proved your might.

- The Wind is also equally powerful. But if he had chosen some other test, I would have lost. I chose this test because I knew he would lose. One should always work in the area of one’s strength.

- Thank you Sun for sharing your wisdom. Please forgive me.

- Bây giờ tới lượt bác. Hãy cho tôi xem bác làm được gì nào.

Mặt trời nhẹ nhàng để đám mây ra một bên mà hồi nãy thần đã dung để che. Đám mây biến mất và bây giờ trời nắng chói chang. Hôm nay trời sao thế nhỉ. Khí hậu biến đổi đột ngột. Trời trở nên nóng nực sau trận băng giá. Trời mỗi lúc một nóng hơn. Người khach bộ hành lúc đầu cởi cúc áo khoác rồi sau đó rốt cuộc cởi cả áo khoác ra. Ông ta bắt đầu đổ mồ hôi. Ông ngồi trong bong cây và quat cho mát. Ông ta lấy áo khoac lau mặt. Thần Mặt Trời đã chứng tỏ mình mạnh hơn thần gió.

- Bác đã chứng tỏ sức mạnh của bác.

- Thần Gió cũng mạnh như thế. Nhưng nếu ông ấy chọn một môn thi khác thì hẳn tôi đã thua rồi. Tôi đã chọn môn thi này vì tôi biết rằng ông ấy sẽ thôi. Người ta phải luôn luôn làm việc mà mình có sở trường.

- Cám ơn thần Mặt Trời đã chia sẻ sự thong thái của bác. Xin hãy tha thứ cho tôi.

Translated by hanh hien

May 11, 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét