CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ACCESS




TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ACCESS MỞ CÁC LỚP

A-TỔ CHỨC TẠI TIỂU HỌC LÊ LỢI
Tiếng Anh Thế Hệ Mới cho thiếu nhi gồm:
- GET READY (dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1)
- STARTER A, B, MOVER A, B, FLYER A, B (dành cho học sinh lớp 1-5)
FIRST FRIENDS 1, 2

FAMILY & FRIENDS 3, 4, 5

LET'S GO 1, 2, 3, 4

B-TỔ CHỨC TẠI 02-NGÔ QUYỀN
1. Các lớp ôn tập tiếng Anh: chứng chỉ B và C.
2. Các lớp học tiếng Anh chuyên ngành Y, Điều dưỡng
3. Các lớp luyện thi TOEIC, TOEFL
4. Các lớp luyện thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn Cộng đồng Châu Âu (CEF): A2-B1-B2

5- CÁC LỚP TIẾNG ANH TRUNG HỌC TỪ LỚP 6 ĐẾN LỚP 9

MAIN PAGE - VỀ TRANG CHÍNH





mm

THÔNG BÁO THÔNG BÁO THÔNG BÁO


Kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B, C và tin học A, B hệ quốc gia sẽ được tổ chức vào lúc 17 giờ, ngày Thứ Bảy tại số 2 đường Ngô Quyền - trường Tiểu học Vĩnh Ninh (vào cổng rẽ trái)

GHI DANH TẠI SỐ 2 NGÔ QUYỀN (TRƯỜNG TH VĨNH NINH)

CHÚ Ý: ĐỂ TRÁNH NHẦM TRUNG TÂM, SAU KHI VÀO CỔNG TRƯỜNG THÌ RẼ TRÁI, GẶP CÔ HỒNG: 0914050366

TỪ NGÀY 20/8/2014

TỪ 17 GIỜ CÁC TỐI TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY




Hello-01-june.gif (32197 bytes)

&


TO






Thứ Tư, 18 tháng 8, 2010

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH THẾ HỆ MỚI

THÔNG BÁO VỀ CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH THẾ HỆ MỚI

I. MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH THẾ HỆ MỚI DÀNH CHO THIẾU NHI (NEW GENERATION ENGLISH FOR CHILDREN)

Thưa quý vị phụ huynh,
Hẳn rất nhiều người trong quý vị ngày ngày đưa con đi học tiếng Anh cũng đều có chung một thắc mắc: trẻ đang học cái gì, đang tiến bộ đến đâu, và lấy tiêu chí nào để đo lường các tri thức và kỹ năng ngôn ngữ mà con em chúng ta đã tiếp thu và luyện tập?
Để giúp quý vị giải đáp những thắc mắc đó, Trung tâm Ngoại ngữ ACCESS mạnh dạn đưa ra một chương trình học tập tiếng Anh phổ thông theo các tiêu chí của Hội đồng Anh có tên gọi là ESOL (English for Speakers of Other Languages (Tiếng Anh dành cho người nước ngoài)


Là một bộ phận của ESOL, chương trình tiếng Anh YOUNG LEARNER’S ENGLISH (YLE) được Đại học Cambridge biên soạn cho lứa tuổi tiểu học, bao gồm 3 cấp độ nhỏ: STARTER, MOVER, và FLYER. Sau khi hoàn thành chương trình STARTER (khoảng lớp 1 hay lớp 2) học sinh thi chứng chỉ STARTER, sau khi hoàn thành chương trình MOVER (khoảng lớp 3, lớp 4), học sinh thi chứng chỉ MOVER, và sau khi hoàn thành chương trình FLYER A, FLYER B (khoảng lớp 5), học sinh thi chứng chỉ FLYER và kết thúc YOUNG LEARNER’S ENGLISH. Để cho trẻ tập làm quen với tiếng Anh trước khi vào STARTER chúng tôi giới thiệu GET READY dành cho lứa tuổi Mẫu giáo, hay kết thúc Mẫu giáo nhưng hề học tiếng Anh. YLE được áp dụng rộng rãi tại Châu Âu, Nga, Nam Mỹ và Đông Nam Á (Singgapore, Thái lan...) Ở Việt Nam, chương trình này được áp dụng tạiTrung Tâm Tiếng Anh Apollo (Hà Nội) và Trung Tâm Anh ngữ Việt Mỹ (TP Hồ Chí Minh).


Ở độ tuổi trung học cơ sở, ESOL giúp học sinh theo các chương trình nâng cao dần để thi lấy chứng chỉ KET (Key English Test), và PET (Preliminary English Test). Lên bậc trung học phổ thông và đại học, học sinh sẽ tiếp tục các chương trình cao hơn để lấy chứng chỉ FCE (First certificate of English) và CAE (Certificate in Advanced English) và CPE (Certificate of Proficiency in English). Mặc dù xếp theo độ tuổi như vậy nhưng những học sinh có năng lực ngôn ngữ có thể học nhanh hơn và một số khác có thể học chậm hơn tiến độ chung. Ví dụ, em Trần Nguyễn Nam Phương đến từ Cần Thơ, đang là học sinh mẫu giáo, đã trở thành người nhỏ tuổi nhất Việt Nam nhận được bằng Anh ngữ quốc tế của ĐH Cambridge với số điểm xuất sắc 83/100 ở trình độ KET (http://etc.org.vn/kids/index.php?option=com_content&task=view&id=86&Itemid=48)

Trần Nguyễn Nam Phương

Nếu quý vị chọn lựa cho con em mình học theo chương trình tiếng Anh đã được các trường Đại học Anh biên soạn cho từng cấp độ và lứa tuổi như thế, khi con em quý vị học đến bậc trung và đại học sẽ dễ dàng tự ôn luyện mà không cần phải theo các lớp ôn luyện cấp tốc (vốn không có kết quả bền vững) để tham gia các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL mà không gặp phải khó khăn gì nhiều do đã tiếp xúc với kiểu thi này từ tuổi tiểu học.

II. TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH THẾ HỆ MỚI DÀNH CHO THIẾU NHI

- Khi phụ huynh chọn Trung tâm Ngoại ngữ ACCESS cho con em mình theo học, chúng tôi sẽ gợi ý để phụ huynh chọn lớp thích hợp cho con em mình, Chúng tôi sẽ tổ chức các lớp sau: STARTER A, STARTER B, MOVER A, MOVER B, FLYER A, FLYER B và KET cho học sinh tiểu học.

-Tuy nhiên, do Chương trình LET’S GO vẫn đang phổ biến ở Huế, chúng tôi chủ trương phối hợp cả hai loại giáo trình nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh. Cả hai sách giáo khoa đều dựa trên Từ vựng, Ngữ pháp và Chức năng giao tiếp như nhau. Nhưng chúng tôi chọn YLE của Đại học Cambridge vì họ có Ngân Hàng Đề Thi (TEST BANK) phong phú hơn, đủ sức đáp ứng nhu cầu đánh giá toàn diện các ký năng và cấp độ.

- Sau thời gian học tập của mỗi cấp chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra theo đề chuẩn của Cambridge với 4 phần thi kỹ năng: đọc, nghe, nói, viết. Nếu học sinh không đạt sẽ phải ôn tập lại chừng nào đạt mới được học lên cấp tiếp theo.

- Để giúp phụ huynh theo dõi con em học tập, trong quá trình học, vào các thời điểm nhất định chúng tôi sẽ cung cấp các bài mini-test để phụ huynh tự kiểm tra tiến bộ của con em mình.

- Chúng tôi cũng sẽ cung cấp các tài liệu nghe nhìn và đặc biệt là sách đọc phù hợp với từng trình độ, với các tài liệu này phụ huynh có thể cùng học với con em để giúp con em tiến bộ.


Trung tâm ACCESS hy vọng rằng với những nỗ lực của mình cùng với sự đóng góp cộng hưởng từ phía phụ huynh, với sự lựa chọn một chương trình học có lộ trình và bước đi thích hợp cho con em chúng ta từ nay đến khi tốt nghiệp phổ thông, chúng ta sẽ chứng kiến được những tiến bộ vững chắc của con em khi bước chân vào thế giới ngôn ngữ đầy khó khăn gian khổ nhưng hứa hẹn những trái quả ngọt ngào.

BẢNG PHÂN CẤP TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH VÀ SO SÁNH CÁC CHUẨN ĐÁNH GIÁ TIẾNG ANH SAU GIÚP PHỤ HUYNH HÌNH DUNG PHẦN NÀO VIỆC HỌC CỦA CON EM MÌNH



Để biết thêm các thông tin về chương trình YLE xin quý vị phụ huynh tham khảo các WEBSITES sau:
http://www.bellvietnam.com/young_learner_courses_vn.html

http://www.cambridgeesol.org.vn/?m=esol


http://www.vatc.edu.vn/view/english-programs/short-english/young-learners-english-programme.aspx

http://www.maivoo.com/2010/06/21/Cau-be-11-tuoi-lam-thong-dich-vien-quoc-te-n187610.html

http://www.vatc.edu.vn/view/news/news-events/graduation-ceremony-from-on-site-international-program-and-cambridge-award-for-young-learners.aspx

Trang web này
http://www.cambridgeesol.org/what-we-do/research/grade-stats.html cho biết kết quả thi YEL trên toàn thế giới năm 2008 trong đó điểm 5 là cao nhất; Việt nam đạt kết quả như sau:
STARTER:
điểm 5( đọc- viết: 32.7%, nghe: 27.2%, nói: 43.6%)

MOVER điểm 5( đọc- viết: 16.3%, nghe: 11.3%, nói: 53.8%)

FLYER: điểm 5 (đọc- viết: 19%, nghe: 20%, nói: 42%)

Quý vị có thể thấy là kỹ năng nghe của học sinh Việt nam nói chung còn yếu. Và khi càng lên cao việc tập trung vào tiếng Anh càng giảm dần như kết quả thi
FLYER cho thấy. Do đó trong quá trình dạy chúng tôi sẽ đặc biệt chú trọng vào kỹ năng nghe.


Nếu quý vị quan tâm đến việc học Anh ngữ của con em nên định hướng theo chương trình quốc tế này.

Chúc quý vị dồi dào sức khỏe

Huế, ngày 2 tháng 6 năm 2011
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ACCESS


Quý vị có thể phản hồi bằng cách nhận xét trên blog này hay qua địa chỉ e-mail: nguyenquangy@gmail.com

Xin chân thành cám ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét